Hello, WordPress : )

สวัสดี WordPress

วันนี้วันที่ 1 มกราคม 2556 แน่นอน มันคือวันปีใหม่

ผมจำไม่ได้แล้วว่าผมเริ่มมี New Year’s Resolution ตั้งแต่เมื่อไหร่ ผมชอบนะ การที่ได้มีเป้าหมายหรือสิ่งที่ตั้งใจจะทำในแต่ละปี

ปีที่แล้วผมลืมไปแล้วว่า Resolution ของผมมีอะไรบ้าง แต่ที่ผมจำได้แน่ๆอย่างหนึ่งคือการมีกล้องดิจิตอลของตัวเอง และถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอลของตัวเองเพื่อทำส.ค.ส. และมันก็สำเร็จ : )

อีกเรื่องที่เป็นประจำอยู่แล้วคือการที่ผลการเรียนดีขึ้นในทุกๆเทอม ผมไม่ใช่คนเรียนเก่งมากอยู่แล้ว แต่ก็คิดว่าตัวเองไม่ใช่คนโง่ เมื่อตอนที่อยู่ชั้นปี 1 อาจเรียกได้ว่าผมปรับตัวรับกับการศึกษาในมหาวิทยาลัยไม่ทัน ผมติด F 1 ตัวในวิชา TU154 Foundation of Mathematics อาจจะดูไม่แปลก(รึเปล่า) เพราะมีคนติดเป็นเพื่อนผมอีกหลายคน แต่ F ตัวนี้ก็กด GPA เทอมแรกของผมเสียจมดิน ยังดีที่ได้วิชาภาคอย่าง CS101 และ CS102 ฉุดรั้งไว้ไม่ให้ผมติด Warning เสียตั้งแต่เทอมแรก เกรดผมจึงเริ่มต้นที่ 2.03… แม้ว่า 2 เทอมถัดมาผมจะสามารถก้าวไปได้ถึง 2.5 และ 2.7 ตามลำดับ แต่เพราะ 2.03 ในเทอมแรก GPAX ก็ยังอยู่แค่ระดับ 2.5 อยู่ดี… แต่มันก็ยังมีการพัฒนาและมีความหวังที่จะเรียนจบได้อย่างปกติแหละนะ

1 ปีที่ผ่านมา เกิดเรื่องกับผมมากมาย ทั้งการเรียน ความรัก งานอดิเรก ปี 2555 เป็นปีที่ผมตัดสินใจสารภาพรักอีกครั้ง หลังจากที่เก็บงำเรื่องนั้นมากว่า 1 ปี แน่นอน ไม่ต้องเดาผลหรอก                        เห็นๆกันอยู่ใน Relationship Status ของ Facebook : P                                                               โดยรวมเป็นปีที่ดีอีกปีหนึ่ง ถึงแม้จะแห้วไป (แถมไม่ได้ทำสิ่งที่ตั้งใจจะทำอย่าง Meme Proposal และ เอา email ที่ผมเปิดไว้และส่ง mail เข้าไปตลอด 1 ปีให้เค้า) แต่แค่เค้ายังเป็นเหมือนเดิม(มั้ง)ก็ดีแล้วล่ะ

งานอดิเรก ไปได้สวย แม้ปีที่ผ่านมา ผมจะไม่ได้ต่อกันพลาสักตัวเลย แต่ผมก็ได้โฟกัสกับการถ่ายรูปอย่างเต็มที่ ผมจำได้ว่าแต่เดิมผมไม่เคยสนใจการถ่ายรูปเลย เรียกได้ว่าไม่เข้าใจเลยล่ะว่าคนปกติธรรมดาจะเสียเงินซื้อกล้องดีๆที่สามารถเปลี่ยนเลนส์หรือต่อกับอุปกรณ์ได้มากมายทำไม จนเพื่อนคนนึงให้ผมยืมกล้องคอมแพ็คไปใช้ช่วงหนึ่ง ผมพบข้อจำกัดของกล้องที่ทำให้ผมไม่สามารถถ่ายภาพอย่างที่ใจต้องการ และเริ่มศึกษา แน่นอนครอบครัวผมไม่ใช่ครอบครัวที่มีเงินเหลือใช้มากมายนัก ผมจึงได้แต่ศึกษาและใช้งานกล้องของคนอื่นไประยะหนึ่ง จนปีที่ผ่านมาผมก็มีกล้องดิจิตอลสมรรถนะสูงเป็นของตัวเองเสียที แม้มันจะเป็นของมือ 2 ก็เถอะ ไว้จะมาเขียนถึงมันเมื่อผมพร้อมนะ

ผมไม่รู้จะเขียนอะไรแล้ว ขอสรุป 2013’s Resolutionของผมเลยแล้วกัน

1. Blog ผมเคยเขียน Blog ไว้ที่ Exteen ถึง 2 Blog แน่นอน สุดท้ายผมก็ไม่ได้เขียนมากนัก และปล่อยร้างไปในที่สุด อาจจะเพราะความพยายามของผมที่ไม่เพียงพอที่จะเขียนอย่างสม่ำเสมอ จึงไม่มีใครเข้ามาพูดคุยหรือทำอะไรกับ Blog ของผมมากนัก มันจึงร้างและหมดกำลังใจจะเขียนในที่สุด แต่ไม่กี่ปีก่อน ทวิตเตอร์ได้สอนอะไรบางอย่างผม แค่ทวีตไปเรื่อยๆ วันนึงผมก็จะได้เพื่อนใหม่ และมีคนสนใจที่ผมทวีตเสียที ผมเลยคิดว่าถ้าตั้งใจกับ Blog มันอาจจะเวิร์คก็ได้ สรุปก็คือปีนี้ผมตั้งใจจะเขียน Blog ให้ได้ 1 Post ใน ทุกสัปดาห์ หวังว่าเข้าปี 2014 ผมจะได้มาเขียน 2014 Resolution พร้อม Blog อย่างน้อย 52 Post : )

2. Game ผมซื้อเกมไว้จำนวนมากใน Steam ในช่วงปีที่ผ่านมา แต่…. ผมเคลียร์เกมน้อยมาก ให้นึกเกมที่เคลียร์ออกนี่ ผมนึกออกแต่ COD:MW3 กับเกมใน GBA และ NDS อีกไม่กี่เกมเอง อาจจะเพราะผมมัวติดงอมแงมกับ MOBA อย่าง League of Legends และการเรียนที่อัดแน่นในปีที่ผ่านมา ผมเลยไม่มีเวลาเล่นเกมอื่นและเคลียร์มันมากนัก เอาเป็นว่าในปี 2013 ผมตั้งใจจะเคลียร์เกมใน Steam Library ของผมให้ได้อย่างน้อย 1 ใน 3 แล้วกัน แต่แย่จัง เมื่อเช้าผมพึ่งซื้อ Hero Academy ที่ลด 75 % มาเพิ่ม หมายความว่าจำนวนเกมที่ต้องเคลียร์เพิ่มขึ้นอีกแล้วสิ : P

อ้อ! Darksiders ที่ได้มาจาก THQ Humble Bundle ผมตั้งใจจะเคลียร์ให้จบภายในเดือนนี้เลย หวังว่ามันจะได้นะ เพราะเดือนกุมภาพันธ์ก็จะเข้าสู่ช่วงของการสอบเลื่อนชั้นปีแล้วน่ะสิ

3. การถ่ายรูป ไม่มีอะไรมาก ผมตั้งใจว่าส.ค.ส.ที่ผมจะส่งในปีใหม่ 2014 ต้องเป็นภาพจากฟิล์ม… ใช่ ผมอยากลองสัมผัสการถ่ายรูปของคนยุคเกาดูบ้าง รวมถึงการเก็บเงินเพื่อซื้อของอย่าง Tripod และเลนส์ระยะที่ผมขาดอย่าง Telephoto… แต่ Tele ผมหยวนๆนะ ผมอาจจะรอเงินเดือนจากการฝึกงานมาซื้อก็ได้ ผมไม่ซีเรียสมากนักตรงนี้ (แน่นอนรอฝึกงานหมายความว่าอาจจะเป็น 2014 เลยทีเดียว)

4. Gunpla! ปีที่ผ่านมาผมไม่ได้ต่อสักตัวเลย แย่จัง ผมตั้งใจว่าปีนี้จะต้องต่อ MG อย่างน้อย 1 ตัว และ HG – RG คละกันไปอย่างน้อย 3 ตัว

SD BB 2 ตัว หยวนให้เท่ากับ HG-RG 1 ตัวนะ : P

5. การดูหนังในโรง ปีที่ผ่านมาผมยุ่งยากกับการเรียนและเรื่องอื่นๆมาก ผมไม่มีเวลาได้ไปหาความสุขในโรงหนังเอาเสียเลย ขนาดหนังเรื่องโปรดอย่าง TDKR ผมยังไปดูมันเกือบ 1 เดือนหลังจากฉายแน่ะ ตลอดปีผมดูหนังในโรงแค่ 3 เรื่องเอง คือ Avenger , Dark Shadow และ TDKR ผมตั้งใจว่าปีนี้ผมจะดูหนังในโรงทุกเรื่องที่ผมอยากดูให้ได้ หวังว่าจะทำได้อย่างนั้นสักครึ่งนึงนะ

6. แน่นอนสุดท้ายต้องเรื่องการเรียน ผมค่อนข้างพอใจกับ GPA แต่ละเทอมแล้ว หวังว่าจะคงคุณภาพเดิม และทำให้ GPAX กลับมาเท่ากับ GPA ให้ได้ อาจจะต้องใช้เวลาอีกปี แต่ก็คงไม่เป็นไร ขอแค่จบ 4 ปีด้วยเกรดที่มากกว่าย่ารหัสของผม (2.75เป๊ะ) ผมก็พอใจแล้ว : )

ปล. ไม่พูดเรื่องความรักเพราะแย่จัง ปีนี้ผมก็ยังคงเหมือนเดิม

About strnoir

Ordinary computer scientist who loved comic, games, Japanese Culture ...etc
This entry was posted in Life. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

